Kính gửi quý đồng nghiệp,

Bộ Y tế đã ban hành CV 4817/QĐ-BYT Ban hành “Ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế trên thiết bị điện tử thông minh di động”.

Nhóm kỹ thuật đã nhận được khá nhiều ý kiến xây dựng để hoàn thiện app trong thời gian tới. Với mong muốn tổng hợp được các ý kiến tốt hơn, kính đề nghị quý đồng nghiệp gửi ý kiến ngay trong phần bình luận bên dưới.

Nhóm kỹ thuật sẽ xem xét để điều chỉnh phần mềm một cách phù hợp. Các ý kiến sẽ được phản hồi chính thức đến các đơn vị ngay tại ý kiến đã gửi để tiện theo dõi.

Vui lòng xem các ý kiến đã gửi trước khi gửi ý kiến để tránh trùng lặp hay đã được giải quyết rồi.

Xin trân thành cảm ơn quý đồng nghiệp,

Ý kiến, phản hồi

Your profile picture

Nên giảm số lượng câu hỏi, những câu hỏi gần giống nhau thì nên gom lại để giảm thời gian thực hiện khảo sát của người bệnh.

Bỏ qua phần mã khoa, mã phiếu và mã bệnh viện thay vào đó là lựa chọn khoa hoặc đánh tên khoa

Your profile picture

Xin chào bạn,

Mã khoa, mã phiếu không bắt buộc. Một số bệnh viện cần field này để họ tự quản lý phiếu nên nhóm kỹ thuật thêm vào. Nếu bệnh viện không phân tích theo khoa hay kiểm soát số phiếu thực tế thì cứ bỏ qua.

Mã bệnh viện, năm 2021 cũng sẽ không cần nhập bạn nhé.

Many thanks

Your profile picture

Bên BV đã vào app nhưng không thể đăng nhập được và luôn báo lỗi user hoặc pass, trong khi đăng nhập trên web thì bình thường

Your profile picture

Các tình huống này bạn vui lòng liên hệ sđt hỗ trợ để kiểm tra cụ thể ạ. Thường do bộ gõ trên điện thoại sẽ viết hoa ký tự hoặc tên tài khoản viết thiếu dấu .

Your profile picture

Khảo sát trên app có trùng số thứ tự của phiếu khảo sát không ạ?

Your profile picture

Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM xin gửi những ý kiến góp ý về App khảo sát hài lòng như sau:

1)  Khảo sát HLNB nội trú:

-       Mã số phiếu hoặc Mã khoa, cần phải là mục *, để người khảo sát tránh bỏ soát các thông tin này, và phiếu khảo sát không thể phân tích theo khoa lâm sàng.

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A3. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Mục A7. Sử dụng thẻ BHYT: Ô tùy chọn Có là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan Có là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Có thành màu xanh.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Ông/Bà đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-       Mục G2:

+ Các tùy chọn 1-5 với định dạng kiểu Bóng (Shadow) và tương phản với màu của ô nên khá nhòe và khó đọc. Đề xuất bỏ định dạng Bóng.

+ Mục G2 của ứng dụng chỉ có 5 tùy chọn khác với mục G2 trong biểu mẫu số 1 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

2)  Khảo sát HLNB ngoại trú:

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A1. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Số di động: sửa lại thành mục A3. Số di động để khớp với biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT. Đồng thời đánh số lại các mục phía dưới theo số thứ tự phù hợp.

-       Mục A3. Ước tính khoảng cách từ nơi sinh sống đến bệnh viện*: cần bổ sung đơn vị đo lường (km). Bỏ mục * đối với nội dung này để khớp với biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT.

-       Mục A4. Sử dụng thẻ BHYT: Ô tùy chọn Có là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan Có là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Có thành màu xanh.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Ông/Bà đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-       Mục G:

-       + Các tùy chọn 1-4 với định dạng kiểu Bóng (Shadow) và tương phản với màu của ô nên khá nhòe và khó đọc. Đề xuất bỏ định dạng Bóng.

-       + Mục G của ứng dụng chỉ có 4 tùy chọn khác với mục G trong biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 5 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “5. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

3)  Khảo sát ý kiến của nhân viên y tế:

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A1. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Mục A3: gồm 4 tùy chọn khác với mục A3 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 5 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “5. Khác (ghi rõ)”, vì có một bộ phận nhân viên bệnh viện không thuộc 4 lựa chọn chuyên môn trên.

-       Mục A4: gồm 5 tùy chọn khác với mục A4 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục A7: gồm 5 tùy chọn khác với mục A7 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục A8: gồm 11 tùy chọn khác với mục A8 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 12 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “12. Khác (ghi rõ)”.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Quý đồng nghiệp đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-      Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

Trên đây là những ý kiến góp ý mang tính xây dựng từ phía Bệnh viện.

Trân trọng!

Your profile picture

Xin cảm ơn,

Chúng tôi đã ghi nhận và sẽ điều chỉnh trong phiên bản mới,

Your profile picture

thống nhất dùng app.

Your profile picture

Đồng ý

Your profile picture

Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo - tỉnh Bình Dương có 1 số ý kiến, đề xuất về App khảo sát hài lòng như sau:

Ý kiến: App khảo sát hài lòng rất hữu ích, giảm bớt số lượng giấy in ra, giảm thời gian cho cán bộ nhập liệu

Hạn chế: TTYT thuộc tuyến huyện, không có máy tính bảng nên muốn khảo sát qua App yêu cầu nhóm khảo sát phải có điện thoại thông minh và phải dùng bằng điện thoại cá nhân để thực hiện công việc

Góp ý:

1.

Về mục 1- Mã bệnh viện: Mỗi đơn vị đã có 1 tài khoản đăng nhập vậy mục này có thể tự hiển thị mã của bệnh viện luôn được không?

2.

Về mục 2 – Ngày khảo sát: Đi khảo sát và trực tiếp nhập vào App vậy mục này có thể hiển thị ngày hiện tại được không? Vì khi chọn ngày, tháng, năm sẽ rất mất thời gian chọn.

3.

Bản demo hiện tại chưa có phần sửa phiếu, vì lỡ có nhập sai thông tin mà đã ấn Submit rồi thì mất công phải qua Web để chỉnh sửa.

4.

Có thể rút ngắn bộ câu hỏi lại được hay không ạ, vì khi hỏi BN quá nhiều dẫn đến tình trạng trả lời cho có, không tập trung trả lời.

5.

Khi  nhập phiếu tại App phần báo cáo khảo sát thì có dữ liệu còn phần phân tích kết quả thì không hiển thị.

Your profile picture
Em đang làm tại Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM, em có một số góp ý khi thực hiện khảo sát hài lòng trên app a.
Em thấy phần mềm rất hữu ích, giảm bớt số lượng phiếu in ra và giảm thời gian phải nhập lại phiếu lên web. Tuy nhiên em có ý kiến này: phần mềm nên có phần chọn tên BV và tự động cập nhật vào dữ liệu của bv mà ko bắt đăng nhập khi khảo sát. Vì tk đăng nhập BV đâu thể đưa cho toàn bộ NV để thực hiện ks ạ.
Your profile picture

Khảo sát hài lòng trên app đề nghị rút ngắn bộ câu hỏi, vì nhiều câu quá, người bệnh trả lởi cho có ở những câu phía sau, khó đánh giá được thực trạng để cải tiến

Your profile picture
  1. Kiểu khảo sát

-        Mặc đinh khi nhập lần đầu là là khảo sát nào thì khi khảo sát người thứ hai mặc định y như người trước.

2 Mã bệnh viện mặc định khi đăng nhập. mỗi lần khảo sát bệnh nhân mới phải nhập lại mã bệnh viện.

3.Ngày khảo sát mặc định ngày hiện hành khi đăng nhập.

Người khảo sát mặc định theo máy khi đăng 

Your profile picture

KSHL qua app có có nhiều thuận tiện: khảo sát và nhập dữ liệu trực tiếp giảm thời gian, công sức ks mẫu giấy rồi nhập lại vào máy tính.Tính khách quan cao hơn.

Your profile picture

phần  mềm này mình có thể chuyển qua exel để in ra để báo cáo cho sở y tế ko ạ . Nếu được thì mong hướng dẫn để không tốn thời gian cho việc nhập liệu 1 lần nữa cho sở y tế. Em cảm ơn

Your profile picture

- Phần mã phiếu cần điển đầy đủ thông tin (Mã bệnh viện - Năm khảo sát - Quý - Loại khảo sát - Mã phiếu) nhưng khi khảo sát bằng điện thoại không thể copy hoặc được gợi ý điền nên khá mất thời gian để điền đầy đủ.

- Phần tên bệnh viện không điền được

- Phần số điện thoại, số tuổi (những phần cần điền số).. nên thiển thị phím nhập bằng bảng số để tiện cho người khảo sát.

Rất mong bộ phận kỹ thuật kịp thời điều chỉnh để việc khảo sát người bệnh được thực hiện tốt hơn!

Your profile picture

khó triển khai do nguồn lực NVYT tại các bv còn hạn chế, công việc dành cho chuyên môn rất nhiều nhất là các bv hạng 3, TTYT nguồn lực rất thiếu, thời gian khảo sát bằng máy sẽ mất rất nhiều thời gian, bằng giấy được tiện lợi hơn là phát cho người bệnh sau đó thu lại và nhập lên phần mềm lúc NVYT không bận

Your profile picture

Xin chào,

Để đảm bảo thông tin ghi nhận chính xác và khách quan, không khuyến khích để người bệnh tự điền.

App chỉ hỗ trợ nếu bệnh viện thấy tiện, nếu không bệnh viện vẫn có thể dùng theo cách cũ.

Xin cảm ơn

Your profile picture

Trung tâm Y tế Ninh Phước Xin góp Y kiến Như sau

1. Phần kiểu khảo sát nên để ở chế độ checkbox

2. Mã bệnh viện nên để hiện theo tài khoản mà admin đã cấp cho bệnh viện khỏi chọn lại

3. Ngày khảo sát để mặc định của hệ thống. để trách tình trạng chọn luồi ngày khảo sát

Your profile picture

Xin chào,

Nhóm kỹ thuật đã ghi nhận và sẽ cân nhắc chỉnh sửa tất cả các yêu cầu của bạn.

Xin cảm ơn

Your profile picture

Bệnh viện Bãi Cháy xin có 1 số góp ý như sau:

- Phần mã phiếu cần điển đầy đủ thông tin (Mã bệnh viện - Năm khảo sát - Quý - Loại khảo sát - Mã phiếu) nhưng khi khảo sát bằng điện thoại không thể copy hoặc được gợi ý điền nên khá mất thời gian để điền đầy đủ.

- Phần tên bệnh viện không điền được

- Phần số điện thoại, số tuổi (những phần cần điền số).. nên thiển thị phím nhập bằng bảng số để tiện cho người khảo sát.

Rất mong bộ phận kỹ thuật kịp thời điều chỉnh để việc khảo sát người bệnh được thực hiện tốt hơn!

Your profile picture

Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa xin góp ý, giảm bớt số câu hỏi khảo sát, và thiết kế từ ngữ dễ hiểu với bệnh nhân. dùng thang đo likert nhiều khi người bệnh khó đánh giá, vì trình độ dân trí ở các địa phương như chỗ e ở mức trung bình.

Your profile picture

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên sử dụng tài khoản 28tn.yhct và mật khẩu vẫn đang sử dụng để nhập liệu trực tiếp mà sử dụng trên app toàn báo sai tài khoản hoặc mật khẩu là sao? help me!

Your profile picture

Kính gửi nhóm Kỹ thuật,

Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn thống nhất với nội dung các đơn vị trên đã góp ý. Đồng thời, sau khi cho người bệnh thực hiện thử nghiêm một số phiếu khảo sát bằng Ứng dụng khảo sát hài lòng trên thiết bị điện tử thông minh di động, chúng tôi kính gửi một số ý kiến đề xuất như sau:

- Tên Bệnh viện còn phải tự nhập khi bắt đầu phiếu, sẽ mất thời gian => nên có dạng menu đổ xuống để chọn tên BV hoặc cài mặc định phần này lặp lại qua các phiếu.

- Mã số phiếu nên mặc định cho 1 phiếu đầu tiên sau đó các phiếu sau tự động tăng.

- Thiết bị thực hiện trên điện thoại chữ nhỏ, gây khó khăn cho người bệnh khi đọc và làm khảo sát. Nếu sau này áp dụng thì nên khuyến khích sử dụng tab hoặc ipad.

- Phần mềm nên có mục trích xuất báo cáo/ chỉ số cơ bản cho admin tiện theo dõi và đánh giá sơ bộ.

Rất hy vọng những góp ý này sẽ hữu ích phần nào cho công tác chỉnh sửa và hoàn thiện ứng dụng của Nhóm Kỹ thuật.

Trân trọng.

Your profile picture

Dạ, để tránh thao tác thừa gây mất thời gian cho công tác khảo sát , Bệnh viện Tim Tâm Đức xin góp ý:

1. Sô thứ tự phiếu, mã phiếu, app tự cập nhật, để không phải nhớ và nhập thủ công 

2. Mã Bệnh Viện xin  tự mặc định khi đăng nhập vào hệ thống

Trân trọng, và xin cảm ơn.

Your profile picture

Kính gửi nhóm Kỹ thuật

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thống nhất với nội dung các đơn vị trên đã góp ý. Đồng thời, sau khi cho người bệnh thực hiện thử nghiêm một số phiếu khảo sát bằng Ứng dụng khảo sát hài lòng trên thiết bị điện tử thông minh di động, chúng tôi kính gửi một số ý kiến đề xuất như sau:

1. Với phần khảo sát người bệnh nội trú

Các phần A4 (Tuổi), A5 (số di động) , A6 (số ngày nằm viện), G1( tỉ lệ hài lòng): nên để bàn phím dạng số để dễ bấm, thao tác, tránh cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhập nhầm.

2. Với phần khảo sát nhân viên y tế:

Trong mẫu phiếu được ban hành kèm QĐ 3869 ngày 28/8/2019 mục A3, A4, A7, A8, khi chọn đáp an "Khác" yêu cầu phải ghi rõ đáp án của mình. Nhưng trong phần mềm trên trang chatluongbenhvien.vn và app trên điện thoại tôi đều không thấy phần này. Vậy xin hỏi có cần bắt nhân viên y tế khi khảo sát phải ghi ra nữa không?

Trân trọng cảm ơn.

Hỏi và Đáp thêm mới

Hướng dẫn

A. Các vấn đề chung: tài khoản, đăng nhập

B. Tra cứu và Góp ý đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng

C. Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên

D. Kiểm tra bệnh viện theo các bộ tiêu chí

F. Báo cáo theo yêu cầu của Công văn

G. Quản lý Đánh giá viên, lịch KTĐG CLBV